0905101808

Lấy Chữ Tín Làm Hành Trang

Điều trị rạn da chân hiệu quả, triệt để tại Đà Nẵng

Rạn da chân là hiện tượng bạn rất thường thấy ở các bạn ở độ tuổi dậy thì hay phụ nữ mới sinh. Tuy nhiên, cũng có nhiều người bị rạn da do tăng cân không kiểm soát. Tình trạng này khiến nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ mất tự tin. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Chúng ta cùng khám phá qua bài viết dưới đây!

Rạn da chân là gì? Tình trạng này có nguy hiểm không?

Rạn da chân là tình trạng da bị kéo căng trong thời gian dài. Lúc này, các mô liên kết dưới da không được nâng đỡ nên bị đứt gãy dẫn đến các vết rạn. Hiện tượng này xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như bụng, tay, chân, đùi, mông, ngực.

Hiện tượng rạn da chân tuy không ảnh hưởng hoặc không gây hại cho sức khỏe nhưng khiến nhiều người tự ti, e ngại. Nhiều người không mặc những chiếc quần ngắn hoặc chân váy ngắn bởi không muốn để lộ những vết rạn ở chân. Bởi vậy, xóa bỏ những vết rạn trên da được nhiều người quan tâm.

»» Rạn Da: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị Và Phòng Tránh

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rạn da chân

Rạn da sau sinh

Trong thời kỳ mang thai hoặc sau sinh, phụ nữ thường gặp tình trạng da bị rạn. Những khách sạn có thể xuất hiện ở vùng bụng, ngực, mông, bắp chân, đùi. Đây là hiện tượng thường thấy và gần như các bà mẹ đều phải trải qua.

Ban đầu, những vết rạn có màu đỏ hoặc tím đậm trên da rất rõ. Sau khi sinh, những vết rạn săn lại, có màu trắng cùng những đường nhăn nheo. Tình trạng này khiến rất nhiều ba mẹ lo âu về sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Bị rạn da do tăng cân quá nhanh

Người bị tăng cân nhanh hoặc tăng cân đột ngột, béo phì cũng rất dễ gặp phải tình trạng này. Đặc biệt, những đối tượng này thường bị rạn da đùi bởi các mô cơ dưới da bị căng giãn quá mức.

Da rạn do yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền với các vấn đề của da như mụn, rạn da là hiện tượng hầu hết mọi người thường gặp. Nguy cơ bạn bị rạn da rất cao nếu trong gia đình có bố mẹ hoặc người thân bị trước đó.

Do tuổi dậy thì, cơ thể phát triển nhanh

Ở độ tuổi dậy thì, cơ thể phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng. Bởi vậy, thanh thiếu niên gặp phải tình trạng rạn da ở chân, bụng, tay, ngực. Tuy nhiên, khi qua giai đoạn dậy thì, những vết rạn có thể mờ dần đi. Tuy nhiên, vẫn để lại dấu tích là những vết rạch chằng chịt màu trắng.

Lạm dụng sử dụng các loại thuốc chứa corticosteroid

Có thể bạn chưa biết, dùng nhiều thuốc chứa corticoid có thể gây rạn da chân cho người bệnh. Bởi vậy, bạn cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thích hợp, không lạm dụng thuốc để hạn chế những tác dụng phụ.

Bật mí phương pháp điều trị rạn da chân tại nhà

Bạn có thể áp dụng những cách điều trị tình trạng rạn da tại nhà bằng những phương pháp dưới đây. Tuy nhiên, những cách làm săn chắc da tại nhà cần thực hiện nhiều lần để thấy sự thay đổi. Đây không là lựa chọn cho những đối tượng muốn cải thiện làn da bị rạn nhanh chóng và triệt để.

Dùng dầu oliu

Dầu Oliu là sản phẩm có tác dụng điều trị rạn da chân được rất nhiều người lựa chọn. Với tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm, tăng độ mịn màng cho làn da dầu Oliu đem đến sự khác biệt cho cơ thể. Sau khi sử dụng khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy những vết rạn mờ dần. Sau khi sử dụng khoảng 1 năm, những vết rạn có thể biến mất.

Cách thực hiện việc điều trị rạn da bằng dầu oliu:

  • Dùng khoảng 10ml dầu Oliu nguyên chất đem đun nóng.
  • Để dầu nguội dần rồi dùng bông hoặc tay thoa lên các vết rạn ở trên da.
  • Tiếp tục massage từ trên xuống dưới khoảng 5 phút.
  • Rửa sạch với nước sau khoảng 30 phút để giao lưu ngấm vào ra. Bạn có thể thực hiện khoảng 3 lần/tuần.

Trị rạn da bằng nghệ

Nghệ cũng được lựa chọn là sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng điều trị rạn da hiệu quả. Trong củ nghệ có hoạt chất làm mờ sẹo, kháng viêm hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm mờ sẹo bằng nghệ theo hướng dẫn dưới đây. Nên thực hiện khoảng 3 lần/ 1 tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt ở làn da.

  • Giã nhuyễn hoặc xay nhỏ 1 củ nghệ tươi.
  • Đắp trực tiếp nghệ lên vùng da bị rạn.
  • Để nghệ trên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước.

Dùng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có chứa protein, các loại vitamin A, vitamin B, collagen,… Lòng trắng trứng gà được xem là “thần dược” đối với làn da bị rạn hoặc lão hóa. Các thành phần trong lòng trắng trứng gà giúp hỗ trợ để làn da săn chắc, tạo sự đàn hồi.

Bạn có thể thực hiện việc đắp lòng trắng trứng gà lên vùng da bị rạn khoảng 3 – 4 lần/tuần. Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Dùng lòng trắng trứng gà thoa lên vùng da bị rạn.
  • Nhẹ nhàng dùng tay massage theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 phút.
  • Rửa sạch vùng da bị rạn với nước mát.

Dùng nha đam

Nha đam là sản phẩm thiên nhiên có tác dụng rất lớn trong việc tăng khả năng đàn hồi và sự săn chắc của làn da. Trong lá nha đam có chứa nhiều các loại vitamin E và Vitamin C. 

Ngoài tác dụng chữa rạn da, nha đam còn được biết đến để làm giảm ngứa, điều trị mụn. Thường xuyên đắp mặt nạ nha đam có thể làm làn da trẻ hóa và căng sáng hơn.

Bạn có thể đắp mặt nạ nha đam hoặc điều trị vùng da bị rạn với nha đam khoảng 3 lần/tuần. Cách thực hiện điều trị rạn da với nha đam như sau:

  • Gọt vùng lá nha đam cứng, có gai bên ngoài để lại phần lõi rồi rửa sạch với nước.
  • Thái nhỏ hoặc xay nhuyễn lượng nha đam đã tách vỏ rồi trộn với 1 viên vitamin E.
  • Thoa hỗn hợp trên lên da rồi massage khoảng 10 phút.
  • Để hỗn hợp trên da thêm 10 phút rồi rửa lại với nước.

Dùng khoai tây chữa rạn da

Khoai tây được xem là loại thực phẩm thiên nhiên chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da. Dùng khoai tây đắp lên vùng da bị rạn sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi và tăng trưởng của làn da bị tổn thương. Cách thực hiện việc điều trị rạn da bằng khoai tây như sau:

  • Lấy một củ khoai tây rửa sạch rồi thái thành những lát mỏng.
  • Dùng những lát khoai tây đắp lên vùng da bị rạn để nước khoai tây thấm vào ra.
  • Để nguyên khoai tây trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Điều trị rạn da triệt để và an toàn ở đâu?

Thẩm Mỹ Viện Ý My là đơn vị ứng dụng phương pháp Laser Co2 Fractional hàng đầu tại Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên chất lượng, có tay nghề cao sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng được cải thiện. Đặc biệt, đến với Ý My, bạn sẽ được tận hưởng sự gần gũi và ấm áp như chính tại nhà mình.

Điều trị rạn da bằng công nghệ Laser Co2 Fractional tại SIAN, khách hàng an tâm bởi không có cảm giác đau. Quá trình điều trị chỉ có cảm giác tê tê và ấm nóng dễ chịu. Bạn chỉ cảm thấy nhói và châm chích như việc chích ngừa thông thường. Ngoài ra, bạn không cảm thấy bất gì đau đớn nào khi điều trị rạn da với phương thức này.

Đặc biệt, phương pháp này không gây bất kỳ kích ứng hay tác dụng phụ nào trên làn da. Bởi thế, bạn nên bạn hoàn toàn yên tâm để thực hiện. Đặc biệt, công nghệ Laser Co2 Fractional tại thẩm mỹ viện Ý My thích hợp và an toàn với mọi loại da. Mọi khách hàng sau khi điều trị có thể ra về ngay và sinh hoạt như bình thường. Bạn chỉ cần kết hợp với các cách chăm sóc da phù hợp là sẽ có làn da hài lòng và ưng ý.

Những cách phòng tránh tình trạng rạn da hiệu quả nhất

Bạn có thể phòng tránh tình trạng rạn da tại nhà bằng những cách dưới đây:

  • Kiểm soát cân nặng hợp lý. Tránh tình trạng tăng cân nhanh hay tăng cân mất kiểm soát gây rạn da.
  • Khi mang thai, bạn nên thường xuyên bôi các sản phẩm dưỡng da và làm mềm da. Bôi kem chống rạn da hay dầu dừa, dầu oliu có tác dụng phòng ngừa các vết rạn xuất hiện.
  • Khi thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì cần kiểm soát chiều cao và cân nặng. Đặc biệt, khi xuất hiện các vết rạn trên da nên thực hiện những phương pháp điều trị sớm rạn da tại nhà.
  • Đặc biệt, khi mới có các vết rạn ở da, bạn nên điều trị sớm. Phát hiện và điều trị sớm có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc cải thiện làn da săn chắc như ban đầu.

Rạn da chân và những phương pháp điều trị rạn da đã được chúng tôi bật mí qua bài viết. Đừng để những vết rạn da làm phiền và khiến bạn mất sự tự tin của mình. Thẩm Mỹ Viện Ý My – loại bỏ những vết rạn da nhanh chóng và dứt điểm giúp bạn lấy lại sự tự tin của mình.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THẨM MỸ VIỆN Ý MY
Address: 233 Dương Đình Nghệ, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
Email: dothidieuhoaymy@gmail.com
Hotline: 0905 101 808
Website: thammyvienymy.com.vn

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: